3277715925.a068ad3.69fa5689df3e459d890ae9049751eb33

How to ECO with Bchu Runway : วิธีรักษ์โลกง่ายๆกับบีชู รันเวย์

อีกหนึ่งเทรนที่กำลังมาอย่างร้อนแรงในช่วงนี้พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ อีโค่ (ECO) ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า อีโค่ ที่เรียกกันทุกวันนี้คืออะไร?​ เพราะฉะนั้น อีโค่ คือแนวคิดทฤษฏี Industrial Ecology การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือการพัฒนาที่ตอบสนองความต้องการ โดยไม่ส่งผลกระทบในภายภาคหน้า อาจจะต้องคำนึงถึง สังคม สิ่งแวดล้อม และ เศรษฐกิจ เรียกกันง่ายๆคือการให้ความเจริญทางเศรษฐกิจอยู่ภายใต้การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมหรือพัฒนาควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมนั่นเอง ไปค่ะ ! ถ้ารู้แบบนี้แล้ว เราจะมาช่วยโลกให้รอดพ้นกับผลกระทบต่างๆที่กำลังจะตามมากันเถอะ !

 

1.ลดการใช้พลาสติก

วิธีแรกเป็นวิธีที่ง่ายมากหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกหรือการใช้ของที่สามารถใช้ซ้ำได้ซึ่งมีหลากหลายวิธีด้วยกัน อาจจะเป็นการใช้ภาชนะใส่อาหารหรือเครื่องดื่มที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เช่น แก้วน้ำสเตนเลสหรือกล่องพลาสติกใส่อาหารแทนกล่องโฟม หรืออีกหนึ่งวิธีง่ายๆนั่นก็คือการงดรับถุงพลาสติกในการซื้อของ หันมาใช้กระเป๋าผ้าหรือกระเป๋าสานจากวัสดุธรรมชาติใบโปรดในการจับจ่ายใช้สอยกันเถอะ

 

2.ประหยัดพลังงานช่วยโลก

การประหยัดพลังงานก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายเช่นกัน ซึ่งวิธีการประหยัดพลังงานนั้นมีหลากหลายวิธีที่สาวๆสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการปิดไฟที่ไม่ใช้ ลดการใช้แอร์ อยากถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้แล้ว เลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือหลอดไฟประหยัดพลังงาน ไม่ควรใช้เครื่องอบผ้าเนื่องจากใช้พลังไฟมาก เป็นต้น

 

3.ปลูกต้นไม้ช่วยโลก

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมปลูกต้นไม้แล้วถึงช่วยโลกล่ะ? ต้นไม้มีประโยชน์มากมายที่สาวๆควรรู้ นอกจากจะคายออกซิเจนในกลางวันทำให้เราได้อากาศบริสุทธิ์แล้ว ต้นไม้จะเพิ่มความชื้นให้กับดิน จะทำให้บ้านเย็นขึ้นโดยไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศหรือปลูกต้นไม้เพื่อช่วยบังแดดเพื่อให้เครื่องปรับอากาศได้ทำงานไม่หนักจนเกินไป

 

4.เลือกใช้วัสดุธรรมชาติ

การเลือกใช้วัสดุธรรมชาติทดแทนการเพิ่มวัสดุที่ย่อยสลายได้ยาก อย่างการใช้เสื้อผ้าที่ผลิตจากใยธรรมชาติต่างๆไม่ว่าจะเป็นผ้าฝ้าย ผ้าไหม จนกระทั่งการย้อมผ้าจากสีธรรมชาติ หรือการใช้เครื่องประดับจากวัสดุธรรมชาติเช่นหินหรือเปลือกหอย นอกจากนี้ยังมีวัสดุธรรมชาติแปรรูปอื่นๆที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกหลากหลายประเภทเช่นกัน

 

5.เช่าชุดกับ Bchu Runway

ทำไมเช่าชุดที่ บีชู รันเวย์ ถึงเป็นอีโค่อย่างนึงล่ะ แน่นอนการเช่าชุดที่บีชู รันเวย์นอกจากจะเป็นการประหยัดเงินซื้อเสื้อผ้าราคาแพงแล้ว ยังสามารถประหยัดพื้นที่ของตู้เสื้อผ้าและยังสามารถเลือกสรรเสื้อผ้าได้หลากหลายรูปแบบและสไตล์ ซึ่งบริการของเรารักษาเสื้อผ้าให้ใหม่อยู่ตลอดเวลา เป็นเสื้อผ้าที่สามารถนำกลับมาสวมใส่ได้สม่ำเสมอ ดังนั้นคอนเซ็ปต์ในเชิงอีโค่ของ บีชู รันเวย์ คือ Rent – Reduce – Reuse นั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *