3277715925.a068ad3.69fa5689df3e459d890ae9049751eb33

ทำความรู้จักกับ Silhouette ต่างๆของเสื้อผ้ากันเถอะ !

สาวๆหลากหลายคนคงนึกไม่ออกว่า ซิลลูเอท (Silhouette) ในทางแฟชั่นนั้นคืออะไร วันนี้เราจะมาพูดถึงซิลลูเอทง่ายๆที่สาวๆควรรู้ให้ฟังกัน อย่างแรกที่ชาวบีชูต้องรู้ก่อนคือความหมายของมัน ซึ่งซิลลูเอทคือโครงร่างเงาของเสื้อผ้า หรือโครงร่างเสื้อที่ไม่มีรายละเอียดอะไรเลยเรียกง่ายๆว่าโครงเสื้อผ้าก็ได้ ซึ่งซิลลูเอทนั่นเกิดจากแรงบันดาลใจในการออกแบบนั้นเอง ซิลลูเอทจะช่วยให้ค้นพบว่ารูปร่างแบบไหนเหมาะกับการใส่ซิลลูเอทอะไรและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ชาวบีชูได้เยอะเลยแหละ !

1.A – line

เริ่มต้นกับซิลลูเอทง่ายๆ A – line หรือรูปทรงเอเป็นรูปทรงที่มีด้านบนแคบและจะบานออกจนถึงชายกระโปรงหรือจะเป็นเสื้อคลุมที่มีทรงบานออกก็ได้ เหมาะกับสาวหลากหลายรูปร่างแต่สำหรับสาวรูปร่างทรงแอปเปิ้ลหรือทรงลูกแพร์จะเหมาะกับชุดที่มีซิลลูเอทนี้มากๆ เพราะซิลลูเอทนี้ค่อนข้างปกปิดส่วนสะโพกและช่วงขาได้ดีเลยทีเดียว

2.Bodycon

ซิลลูเอท Bodycon หรือซิลลูเอททรงเข้ารูป มีรูปทรงที่ค่อนข้างเข้ารูปโชว์ทรวดทรงชัดเจนเน้นอก เอว และ สะโพก ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมใช้ผ้ายืด ในการผลิตซิลลูเอทนี้กัน สำหรับสาวๆที่อยากโชว์สรีระสุดเย้ายวนแนะนำซิลลูเอทบอดี้คอนนี่แหละเหมาะสมที่สุด

3.Warp

ซิลลูเอท Warp หรือซิลลูเอททรงซ้อนทับและผูกด้วยเชือก ชุดเดรสลักษณะนี้ค่อนข้างสวมใส่สบายใส่ได้หลากหลายวัยนิยมใช้ผ้าพลิ้วๆ จะเป็นสายเดี่ยว แขนสั้น หรือ แขนยาว แล้วแต่ดีไซน์แต่ชุดจะมีลักษณะการซ้อนทับการผูกนั่นเอง สำหรับซิลลูเอทนี้เหมาะกับสาวทุกรูปร่าง เนื่องจากการผูกบริเวณรอบเอวจะทำให้เน้นสรีระยิ่งขึ้น

4.Sheath

ซิลลูเอทนี้สาวๆหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างพอควร Sheath ที่มีลักษณะเป็นทรงตรงแต่เข้ารูปช่วงเอวทำให้เห็นสัดส่วนมากขึ้น ยิ่งมีส่วนโค้งเว้ายิ่งสวยงามและมีสเน่ห์ ซิลลูเอทนี้เป็นที่นิยมกันมาตั้งแต่สมัยก่อน โดยส่วนใหญ่ผู้หญิงที่เหมาะกับซิลลูเอทนี้จะเป็นผู้หญิงทรงนาฬิกาทรายหรือผู้หญิงที่ไม่ค่อยมีสัดส่วนมากนัก ส่วนเว้าโค้งตรงช่วงเอวของซิลลูเอทจะช่วยให้ลุคของคุณน่าค้นหายิ่งขึ้น

5.Mermaid

ซิลลูเอท Mermaid หรือเรียกง่ายๆว่าทรงหางปลาแน่นอนว่าสาวๆหลายคนคงนึกภาพออก ซิลลูเอทนี้มีลักษณะเข้ารูปแต่ตรงชายกระโปรงตั้งแต่ช่วงหัวเข่าจะบานออกเป็นหางปลาส่วนใหญ่ช่วงที่บานออกจะทำเป็นด้านหน้าสั้นด้านหลังยาวเพื่อความสะดวกในการเดินและด้านบนของตัวหางปลานั้น จะเป็นเกาะอกหรือสายเดี่ยวแล้วแต่ดีไซน์ ส่วนผู้หญิงที่เหมาะกับซิลลูเอทนี้จะเป็นสาวทรงนาฬิกาทรายเนื่องจากตัวซิลลูเอทค่อนข้างเข้ารูปเห็นสรีระชัดเจนหรือเรียกง่ายๆว่าเน้นสัดส่วน สาวทรงนาฬิกาทรายจึงเหมาะกับซิลลูเอทนี้นั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *