3277715925.a068ad3.69fa5689df3e459d890ae9049751eb33

Dress up the look แต่งตัวตาม 7 แฟชั่นไอคอนง่ายๆ กับ Bchu Runway

         เราเชื่อว่าสาวๆหลายคนคงมีตัวแม่แฟชั่นในดวงใจ ซึ่งพวกเรามักจะชอบสไลด์อินสตาแกรมเข้าไปสอดส่องเลื่อนดูในเกือบทุกวันว่าเค้าแต่งตัวกันยังไงใช่ไหมล่ะ? จะเป็นเซเลปบริตี้หรือดารานักแสดงจนกระทั้งเน็ตไอดอล แต่ในวันนี้เราจะยกตัวอย่างแฟชั่นไอคอนในอดีตที่ถือได้ว่าเป็นที่สุดที่ใครๆก็ต้องรู้จักมาให้พวกเธอได้ลองแต่งตัวตามกันง่ายๆกับเราชาว Bchu Runway

1.Audrey Hepburn

เริ่มต้นคนแรกกับสาวนักแสดงมากความสามารถ เธอถือว่าเป็นนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ยกตัวอย่างหนังเรื่องที่ใครๆต้องนึกถึงเธอนั้นได้แก่ Breakfast at Tiffany’s ฉากที่เธอสวมชุดเดรสประดับมุกสีดำจาก Givenchy ซึ่งถือว่าเป็นตำนานเลยทีเดียว

ถ้าสาวคนไหนอยากแต่งตัวตามลุคของเธอหล่ะก็ลองหยิบจับชุด Grace & Hart – Black Calliope Gown ตัวนี้และสวมถุงมือกับสร้อยไข่มุกพร้อม เกล้าผมสูงและหยิบแว่นกันแดดสุดเปรี้ยวมาใส่ก็จะได้ลุคที่คล้ายคลึงกับเธอแน่นอน

 

2.Marilyn Monroe

คนต่อมา มาริลีน มอนโร ดาราสาวที่ได้รับฉายานามว่า Sex Symbol หรือ สัญลักษณ์ทางเพศ เพราะเธอมีความเย้ายวนน่าค้นหาจนใครๆก็อยากจะหมายปอง ภาพที่น่าจดจำนั่นก็คือสาวผมบลอนด์ สวมชุดกระโปรงสีขาว ปากแดงและลมพัดให้กระโปรงสะบัดนั่นเอง

ลองหยิบชุดเดรสกระโปรงพลีทจากแบรนด์ Grace & Hart มาสวมใส่พร้อมกับสวมวิกผมบลอนด์และทาปากสีแดงสด พวกเธอก็จะได้ลุคที่เย้ายวนเหมือน มารีลิน มอนโร เลยทีเดียว อย่าลืมไปยืนอยู่ที่ลมแรงๆพร้อมให้กระโปรงโบกสะบัดกันด้วยนะ

 

3.Coco Chanel

โคโค ชาแนล นักธุรกิจสาวที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการเสื้อผ้า คงไม่มีใครไม่รู้จัก Chanel หรือ ชาแนล แบรนด์ที่มีความคลาสสิกไร้กาลเวลาไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า และน้ำหอม ถ้าสาวๆได้ลองอ่านประวัติของเธอดูแล้วจะรู้ว่าชีวิตของเธอไม่ได้สวยหรูมาตั้งแต่แรกส่วนลุคที่น่าสนใจและถือเป็นไอคอนนิคของโลกเลยก็ว่าได้นั่นก็คือ “The Little Black Dress” ชุดสีดำเรียบ ๆ ประดับพร้อมสร้อยไข่มุกที่สาวๆทุกคนควรมี

เมื่อพูดถึง The Little Black Dress เป็น Icon Style เพื่อเปลื่ยนแฟชั่นผู้หญิงไปตลอดกาลจากเสื้อผ้าหวือหวากระโปรงบาน กลายเป็นชุดสีดำเรียบ ๆ พร้อมประดับสร้อยมุก สาวๆลองหยิบชุดเดรสเข้ารูปสีดำสุดเซ็กซี่จากแบรนด์ Bec & Bridge – Wannabe Dress ที่มีกลิ่นอายของความชาแนลแล้ว ยังเห็นทรวดทรงสรีระเย้ายวนซึ่งค่อนข้างที่จะทันสมัยขึ้นมาอีก และสาวๆอย่าลืมไอเทมเด็ดอย่างสร้อยมุกมาประดับกันด้วยนะ

 

4.Twiggy

ทวิกกี้นางแบบสาวผมสั้นผู้เป็นต้นกำเนิดสไตล์ “Androgyny” หรือสไตล์ที่เรียกว่ากึ่งหญิงกึ่งชาย เป็นอีกหนึ่งเทรนที่ยังคงอินกันอยู่จนถึงทุกวันนี้ ด้วยลุคของเธอที่โดนปรับจนกลายเป็นหญิงสาวนางแบบที่คนทั้งโลกสนใจไม่ว่าจะได้ถ่ายขึ้นปกตามแมกกาซีนชื่อดังแล้ว ทรงผมซอยสั้นของทวิกกี้ ได้กลายเป็นต้นแบบทรงผมของผู้หญิงทั่วโลก ที่ต้องการปรับลุคให้ดูทะมัดทะแมงซุกซนในแบบเด็กผู้ชายแต่ยังมีกลิ่นของความเป็นผู้หญิงอยู่

สาวๆต้องหยิบชุดสีชมพูสุดน่ารักในสไตล์สาว 60’s จากแบรนด์ RED Valentiono – Peter Pan Collar Sleeveless Mini Dress แค่สวมถุงน่องสีขาวพร้อมกับทำตัวเป็นสาวผมสั้น พวกเธอก็จะได้ลุคแบบนางแบบสาวทวิกกี้แน่นอน

 

5.Madonna

ราชินีแห่งเพลงป็อปชาวอเมริกัน มาดอนนา ลูอิส ซีโคเน (Madonna Louise Ciccone) หรือที่เรียกกันว่า มาดอนน่า ศิลปินในช่วงยุค 80’s ที่นิยมแพร่หลายในทั่วโลกด้วยภาพลักษณ์ที่แรง ชัดเจน เป็นคนกล้า ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของมาดอนน่ามาตลอด

สุดท้ายเราหยิบยกตัวอย่าง Rent the look มาดอนน่าในลุคชุดสูทสุดเซ็กซี่ แค่สาวๆหาบราลูกไม้สีดำหรือสีขาวสวมด้านในและใส่ชุดสูทจากแบรนด์ YCH – Black Masculine Suit Set ที่มีดีเทลสุดเย้ายวนน่าค้นหาแบบนักร้องสาวมาดอนน่าเลยก็ว่าได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *